เที่ยวญี่ปุ่น 10 วัน บทสรุป

เที่ยวญี่ปุ่น 10 วัน ที่ผ่านมา เราแบกเป้กันตั้งแต่ ทิศใต้ ขึ้นไปจรดภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น ใครที่กำลังจะไปเที่ยวญี่ปุ่น อาจจะลองดูแผนการท่องเที่ยวคร่าวๆ จากบทความนี้ก็ได้ครับ

เที่ยวญี่ปุ่น 10 วัน

แผนการท่องเที่ยวครั้งนี้ เราเริ่มจาก การจองตั๋วเครื่องบินก่อนเลย เพราะตั๋วเครื่องบินจะมีผลต่อการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวของเรา และตั๋วเครื่องบินที่เราได้ก็คือ สายการบิน มาเก๊าแอร์ บินลงที่ Kansai International Airport หรือตัวย่อก็คือ KIX  นั่นเอง ทีแรกคิดว่าพอลงจากเครื่องบินที่ KIX แล้วจะนั่งรถไฟไปเริ่มเที่ยวจาก โตเกียวทันที แต่ก็ต้องมานั่งคิดใหม่อีกเพราะ เราไม่รู้ว่า เครื่องบินจะ delay หรือไม่ แล้วกว่าเราจะรับตั๋ว JR ที่ KIX ต้องต่อคิวเท่าไร ก็ไม่รู้ จาก KIX ไป Shin-Osaka อีก ใช้เวลานานอยู่ ที่สำคัญที่สุด เที่ยวบินที่เราไป ก็ถึง KIX บ่ายสามโมง คิดแล้วมันเสี่ยงเกิน ถ้าต้องเดินทางไปโตเกียวแล้วเดินหาที่พักอีก ก็เลยเกิดเป็นแผนนี้ขึ้นมาครับ ซึ่งก็ทำได้จริงๆ แผนเราก็เริ่มแบบนี้ครับ

ลองมาดูทีละวันนะครับ เริ่มจากวันแรกกันเลย

Day 1 : ลงเครื่องบิน ท่องราตรีโอซาก้า

ริมคลองโดทงบุริ

วันนี้จะเป็นวันที่เราเตรียมความพร้อมในการท่องเที่ยวครับ ตั้งแต่การรับตั๋ว JR การซื้อตั๋วโอซาก้า อันลิมิตเต็ด (Osaka Unlimited)  ตามแผนการเดินทางของเรา และที่สำคัญ เรามาเยือนโดทงบุริ  (Dotonburi) ย่านกลางเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันยามราตรี (จริงๆแล้วเป้าหมายของเราคือ อาหารเย็นครับ และมื้อนี้เราก็ได้รับประทานทาโกะยากิ กับ โอโคโมนิยากิครับ)

ที่พัก : Hotel Consort Shin Osaka

Day 2 : ล่องใต้เที่ยว ฮิโรชิม่า มิยาจิม่า โกเบ

เที่ยวฮิโรชิม่า

วันนี้ ถือว่าเป็นวันที่ extreme สุดๆ วันหนึ่งเลยทีเดียวครับ เพราะว่า ออกเดินทางไปฮิโรชิม่าตั้งแต่เช้า ยังชีพด้วยชานม จนถึงเที่ยง เดินทางไปเกาะมิยาจิม่า ถึงได้กินอาหารขึ้นชื่อของเกาะมิยาจิม่า ก็คือ หอยนางรมสด ข้าวหน้าปลาไหล หอยนางรมย่าง พอกินอิ่มแล้วเราก็ขึ้นกระเช้าและปีนเขาต่อ เพื่อไปยังหนึ่งในสามจุดชมวิวที่สวยที่สุดในประเทศญี่ปุ่น (กรุณาซื้อตั๋วขึ้นกระเช้าไปเถอะครับ ขนาดผมซื้อตั๋วจนไปถึงชั้นสอง ยังต้องเดินขึ้นเขาไปอีกไกล) พอตกเย็นเราก็ไปแวะที่ โมเสก โกเบ เพื่อรับประทานอาหารเย็น แล้วค่อยกลับที่พักที่โอซาก้าครับ

Day 3 : โตเกียว โอไดบะ

Day3 โตเกียว โอไดบะ

เราตื่นแต่เช้า เพื่อนั่งรถไฟไปยังโยโกฮาม่าครับ แต่คราวนี้ไม่พลาด ซื้อข้าวกล่องไปรับประทานกันบนรถไฟด้วย พอถึงโยโกฮาม่า เราก็ออกเดินทาง หาที่พักก่อนเลยครับ หาที่พักเจอปุ๊บเราก็ฝากกระเป๋ากันไว้ที่ ที่พักเลย แล้วค่อยกลับมา เช็คอินอีกทีตอนเย็นๆ แล้วเราก็ออกเดินทางไปเกียวโต เพื่อไปเที่ยว พระราชวังจักรพรรดิ์ (Imperial Palace) ที่ตั้งของ สะพาน นิจูบาชิที่เลื่องลือ  หลังจากนั้นก็ไปรับประทานอาหาร กันในสถานีโตเกียวนี่แหล่ะครับ ร้านค้าเยอะจนงง แล้วเราก็ออกเดินทาง ไปเที่ยวแหล่งวัยรุ่น อย่าง ฮาราจูกุ และ อากิฮาบาระ ก่อนที่จะออกเดินทางไปยัง เกาะมหัศจรรย์ โอไดบะ ที่โอไดบะ เรามีจุดมุ่งหมายสองที่ครับ ก็คือ Driver City สถานที่ตั้งของ กันดั้มยักษ์ และ ออนเซ็นโมโนกาตาริ ก่อนกลับแวะถ่ายรูปสะพานสายรุ้ง แล้วค่อยกลับที่พักที่ โยโกฮาม่า

ที่พัก : Star Hotel Yokohama

Day 4 : นิกโก้ เมืองมรดกโลก

นิกโก้ เมืองมรดกโลก

วันนี้เราออกเดินทางแต่เช้าเช่นเคยครับ จากโยโกฮาม่า ไปนิกโก้ ถือว่าไกลมากอยู่ แล้วเราก็ไปเที่ยวชม มรดกโลกของนิกโก้กันอย่างจุใจเลยทีเดียว ในโซนมรดกโลกนั้น ก็ใช้เวลาเดินมากอยู่ และบางสถานที่ห้ามถ่ายรูป หลังจากเที่ยวชมเมืองมรดกโลกเสร็จแล้ว เราก็กลับไปเที่ยว พิพิธภัณฑ์ราเม็ง ที่โยโกฮาม่า แหล่งรวมสุดยอดราเม็งจากที่ต่างๆ ให้ได้ชิมกัน แล้งเราก็กลับเข้าที่พักไปพักผ่อนกัน

ที่พัก : Star Hotel Yokohama

Day 5 : นิกโก้ เอโดะมูระ

นิกโก้ เอโดะมูระ วอนเดอร์แลนด์

วันนี้เรากลับมาที่ นิกโก้อีกทีครับ แต่เพื่อไปที่ยว Edomura Wonderland หรือ นิกโก้เอโดะมูระนั่นเอง สถานที่แห่งนี้เป็น เหมือนกับ Theme Park ครับ แต่ไม่มีเครื่องเล่นอะไรมากนัก เน้นไปที่การชมการแสดง กับบรรยากาศ แบบญี่ปุ่นโบราณ แต่ถ้าให้พูดความรู้สึกจริงๆคือไม่ได้ประทับใจมาก เพราะมันเป็นของที่ทำขึ้นทั้งหมด ไม่ใช่มรดกโลก หรือธรรมชาติจริงๆ หลังจากกลับจาก เอโดะมูระแล้ว เราก็มากินโยโกฮาม่าราเม็งตบท้ายกันที่ ไชน่าทาวน์ โยโกฮาม่าครับ

ที่พัก : Star Hotel Yokohama

Day 6 : นารา เกียวโต

Day 6 – นารา-เกียวโต-เมืองเก่า

วันนี้เราออกเดินทางจากโยโกฮาม่า แล้วกลับไปยังที่พักเดิมในโอซาก้าครับ เหตุผลที่ผมพักที่เดิมก็เพราะ หนึ่งคือสมราคา สองคือไม่อยากเสียเวลาเดินหาที่พัก พอเราถึงโอซาก้า แล้วไม่รอช้าฝากกระเป๋า แล้วเดินทางไปยังนาราทันที นารา เราตั้งใจไปที่เดียวเลยคือ วัดไดบุตสึครับ (ที่นี่กวางอย่างเยอะ) หลังจากเราไหว้พระที่เมืองนารากันเรียบร้อยแล้ว เราก็ไปเที่ยวเกียวโตกันต่อ ที่ เกียวโต ผมพลาด ปราสาทนิโจ ไป แต่ก็ชดเชยด้วย ย่านกิออน และ ริมแม่น้ำคาโมกาวะ วันนี้ที่ตั้งใจสุดๆคือ จะมากินอาหารคอร์สเกียวโตนี่แหล่ะ เราเลือกย่าน พอนโตโชว ครับ มีร้านค้าให้เลือกมากมายจริงๆ และสุดประทับใจกับอาหารที่เตรียมมาอย่างปราณีต จนยากจะลืม

Day 7 : ชิราคาวาโกะ (Shirakawago)

ชิราคาวาโกะ (Shirakawago)

ออกเดินทางแต่เช้าเช่นเดิมครับ เพราะคราวนี้ที่ๆเราไปเที่ยวมันอยู่ไกลอย่างมาก แต่ก็อยากไปเพราะว่า ที่นี่เป็นหมู่บ้านชาวนา ที่เป็นหมู่บ้านมรดกโลก เราเดินทางไปต่อรถที่ทาคายาม่าครับ เมืองเล็กๆที่งดงาม คราวหน้าถ้าจะเที่ยวก็คงจะมาเที่ยวเมือง ทาคายาม่าอย่างจริงจังบ้าง สิ่งที่ผมประทับใจ ไม่ใช่หมู่บ้านชาวนาครับ แต่เป็นภาพธรรมชาติ หุบเขา และสายน้ำที่เห็นระหว่างเดินทางนั่นเองครับ

Day 8 : Universal Studio Japan

Universal Studio Osaka

วันนี้ตื่นสายได้หน่อยครับ เพราะสวนสนุกไม่ได้เปิดเช้ามาก และสวนสนุกก็อยู่ในโอซาก้านี้เอง ผมเองลงทุนซื้อตั๋ว Fast Pass เพื่ออรรถรส ในการเล่นเครื่องเล่นครับ เพราะเราคงไม่ได้มาบ่อยๆ เล่นทั้งทีก็ต้องเล่นให้เต็มที่ไปเลยครับ

Day 9 : โอซาก้า

เที่ยวโอซาก้า แบบ Osaka Unlimited

วันนี้ถือว่าเป็นวันสุดท้ายของการท่องเที่ยวครับ เราเลยเที่ยวแบบสบายๆ ที่โอซาก้า โดยเรามีโอซาก้า อันลิมิตเต็ดพาส ที่ซื้อมาตั้งแต่วันแรกแล้วครับ ทำให้สถานที่ต่างๆ เราเข้าฟรี ที่ๆผมไปในโอซาก้า ไปเยอะมากครับ ตั้งแต่ พิพิธภัณฑ์การเดินเรือของโอซาก้า (Maritime) ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ เท็มโปซาน นาไกพาร์ค (พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา) ชิเสะไก เด็นเด็นทาวน์ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์โอซาก้า แล้วค่อยกลับที่พักครับ

Day 10 : โอซาก้า ขึ้นเครื่องบินกลับ

วันนี้เป็นวันที่ผมเดินหาซื้อของฝาก ซึ่งของฝากส่วนมากที่เป็นกล่องๆ หาซื้อได้ใน สถานีรถไฟใหญ่ๆ และของฝากพวกที่เป็นขนมเล็กๆน้อยๆ หาซื้อได้ที่ตลาดครับ ส่วนคิทแคท รถต่างๆ ไปซื้อที่สนามบินก็มีครับ

เรื่องราวการท่องเที่ยวญี่ปุ่นของเรา ก็จบเพียงเท่านี้ คราวหน้าเราจะมาเล่าสู่กันฟังใหม่นะครับ