หน้าแรก บล็อก

Traveloka จองที่พัก และ ตั๋วเครื่องบินใน App เดียว

จองที่พัก และ ตั๋วเครื่องบิน ในสมัยนี้นะครับ มี App จองตั๋วเครื่องบิน และ เว็บจองที่พักเกิดขึ้นกันอย่างมากมายเลยทีเดียว แต่แอพที่โดดเด่นที่สุด ณ เวลานี้ ก็คือ Traveloka ครับ เราน่าจะเห็นโฆษณาทางทีวี หรือ สื่ออินเตอร์เน็ตอื่นๆกันไปบ้างแล้ว

ที่พักเกาะช้าง พักหรู อยู่สบาย ด้วยงบ 3,000 บาท

ที่พักเกาะช้าง ถ้าเราพูดถึงเกาะแห่งนี้ คงจะต้องคิดว่า ที่พักหรู มักจะแพงแน่ๆเลยใช่ไหมครับ ? แต่อันนั้นมัน เป็นเรื่องเก่าแล้วครับ ในปัจจุบัน ที่พักบนเกาะช้างใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายเลย และ เราสามารถเข้าพักได้โดยใช้เงินในจำนวนไม่มากอีกด้วย

5 วิธีลางาน ที่หัวหน้าต้องยอมสยบ !!

อยากไปเที่ยว แต่ลางานไม่ได้สักที !!
อย่าไปยอมครับ เราต้องลาให้ได้ !!
วันนี้เราขอนำเสนอสุดยอดเคล็ดวิชา ที่จะช่วยให้คุณลางานได้ แม้แต่หัวหน้า ยังต้องยอมสยบ

เทียบราคาโรงแรมง่ายๆ กับ Hotelscombined

ผมเห็นโฆษณาทางโทรทัศน์ของแอพพลิเคชั่น Hotelscombined มาสักพักหนึ่งแล้วครับ ตอนแรกก็คิดว่า แอพจองโรงแรมมาอีกแอพนึงละ แต่เอาก็เอาไหนๆเราก็ชอบไปเที่ยวแล้ว ลองโหลดมาใช้สักที ไม่ดีก็ลบ แต่พอใช้ไปใช้มาก็ถึงบางอ้อเลยว่า แอพนี้มันแตกต่างกับแอพจองโรงแรมยังไง ?  ก็เพราะว่ามันเป็นแอพสำหรับ เปรียบเทียบราคาโรงแรมครับ แอพนี้จะช่วยเปรียบเทียบราคาของเว็บไซต์จองโรงแรม หลายพันแห่ง แล้วแสดงราคาที่ดีที่สุดให้เราเห็น

10 อุปกรณ์ท่องเที่ยว ที่คุณต้องพร้อมก่อนเดินทาง

ก่อนเดินทาง ทุกคนก็ต้องเตรียมพร้อมกันทั้งนั้น แต่บางครั้ง เราก็อาจลืมไปว่ามีอุปกรณ์สำคัญที่เรา อาจจะไม่คาดคิดก็ได้ บางคนคิดว่าการเดินทางไม่น่าจะมีอุปสรรค แต่จากประสบการณ์แล้ว การเตรียมพร้อมจะทำให้การท่องเที่ยว สนุกมากขึ้นและมีความสุขมากขึ้นครับ

เที่ยวสิงคโปร์ Day4 ~ Fort Canning Park – Goodbye Singapore

เที่ยวสิงคโปร์ เช้านี้เราตื่นมากันตอน 7 โมงครับ แผนของเราเช้านี้คือ เราจะไปเดินเล่นกันที่ Fort Canning Park ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับ Fort Canning Lodge โรงแรมที่เราพักอยู่นั่นเอง จากนั้นจะต่อด้วย อาหารยอดฮิตอย่าง Bak Kut Teh ที่ร้านชื่อดัง  Song Fa

เที่ยวสิงคโปร์ Day3 ~ Museum & Sentosa

เที่ยวสิงคโปร์ เช้านี้ประวัติศาสตร์จะต้องไม่ซ้ำ เราจะต้องเปลี่ยนแปลง ด้วยการไม่กินมาม่า!! ค่ำคืนที่ผ่านมา เรากลับไปนั่งคิดกันว่า วันที่เหลือเราจะกินอะไรกันดี คิดจนดึกดื่นกันเลยทีเดียว ตัวเลือกของเราวันนี้ครับ ไม่ ร้าน Yumcha ก็ร้าน Takpo แห่ง Chinatown ครับ ทีแรก เรากะจะไปกิน Yumcha เพราะใน Guide Book บอกว่า ร้านสุดหรูกว่า แต่พอไปถึงแปดโมงกว่า ร้านยังไม่เปิด เราจึงไปที่ร้าน Takpo แทน ทั้งสองร้านอยู่ใน Chinatown และอยู่ห่างกันไม่มากนัก

เที่ยวสิงคโปร์ Day2 ~ Super Fun at the Universal Studio Singapore

Universal Studio Singapore หรือที่เรียกกันว่า USS เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต อีกสถานที่หนึ่ง ที่คนที่มาเที่ยวสิงคโปร์ มักจะผ่านมาเยี่ยมเยียน และเล่นเครื่องเล่นที่สวนสนุกแห่งนี้

เที่ยวสิงคโปร์ Day1 ~ Welcome to Singapore

เที่ยวสิงคโปร์ บทความนี้จะเป็นการเล่าถึงประสบการณ์ การท่องเที่ยวประเทศสิงคโปร์ด้วยตนเอง ตั้งแต่บินลัดฟ้าจากประเทศไทย ไปยังสิงคโปร์ และเที่ยวแลนด์มาร์คสำคัญอย่าง มารีน่าเบย์ ไชน่าทาวน์ และ การ์เดนบายเบย์ ถ้าพร้อมแล้วก็ ตามอ่านกันได้เลยครับ

ที่เที่ยวสิงคโปร์

ที่เที่ยวสิงคโปร์ ถ้าพูดถึงประเทศสิงคโปร์แล้ว สิงคโปร์เป็นเกาะที่อยู่ทางใต้ของประเทศมาเลเซียอีกทีหนึ่ง และเป็นเกาะที่ไม่ได้ใหญ่มากนัก พื้นที่ทั้งหมดมีขนาดเพียงแค่ 718.3 ตารางกิโลเมตร ในปัจจุบัน ในขณะที่ประเทศไทยมีพื้นที่ถึง 513,120 ตารางกิโลเมตร เอ… แล้วเค้ามาเที่ยวอะไรกันที่สิงคโปร์กัน เรามาดูกันครับ

เที่ยวญี่ปุ่น 10 วัน บทสรุป

เที่ยวญี่ปุ่น 10 วัน ที่ผ่านมา เราแบกเป้กันตั้งแต่ ทิศใต้ ขึ้นไปจรดภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น ใครที่กำลังจะไปเที่ยวญี่ปุ่น อาจจะลองดูแผนการท่องเที่ยวคร่าวๆ จากบทความนี้ก็ได้ครับ

Day 9-10 – Osaka Unlimited

Osaka Unlimited วันนี้เราจะไปเที่ยวเมือง โอซาก้า แบบ Unlimited กัน เราได้ซื้อตั๋ว Osaka Unlimited Pass ของ บริษัท Surutto นั่นเองครับ บัตรนี้สามารถใช้โดยสารรถไฟ subway และรถไฟเอกชนของโอซาก้า บางสายแบบ unlimited เลยทีเดียว เราจึงกำหนดให้วันนี้เป็นวันท่องเที่ยวโอซาก้าแห่งชาติครับ