หน้าแรก เที่ยวไทย เที่ยวเชียงราย เที่ยวเชียงราย ตอนที่ 2 ราตรีนี้ที่สวนดอกไม้

เที่ยวเชียงราย ตอนที่ 2 หลังจากการวางแผนเที่ยวในคราวที่แล้ว ในบทความนี้ ก็ได้เวลาเดินทางอย่างจริงจังแล้วครับ เราเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ตี 5 ขับรถมาเรื่อยๆ แวะพักบ้างอะไรบ้าง เพราะขับรวดเดียวไม่ไหว จนในที่สุดเราก็มาถึงจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นเวลาเที่ยงพอดี

เราเริ่มต้นด้วยการ ไปรับประทานข้าวซอยร้านอร่อยในอำเภอ เกาะคา จังหวัดลำปางกันครับ ร้านเป็นร้านธรรมดาๆ มีที่จอดรถนิดหน่อย บรรยากาศเรียบๆง่ายๆ แต่อาหารอร่อย อย่าบอกใคร

ร้านข้าวซอยเกาะคา ลำปาง

เมื่อเราได้ที่จอดรถแล้ว เราก็เข้าไปสั่งอาหารกันครับ แน่นอน อาหารจานเด็ดย่อมหนีไม่พ้น ข้าวซอยอยู่แล้วครับ ตามมาด้วยขนมจีนน้ำเงี้ยว และปิดท้ายด้วยของหวาน ลอดช่องอัญชัน อร่อยจริงๆครับ

ข้าวซอยเกาะคา ลำปาง

ด้วยความประทับใจในบรรยากาศของร้าน แม้เป็นร้านเล็กๆ แต่ก็ตั้งอยู่ริมน้ำ ให้บรรยากาศที่ชิวมาก ในการรับประทานอาหารไป ชมวิวไป

ริมน้ำ ร้านข้าวซอยเกาะคา

เอาล่ะครับ เมื่อรับประทานอาหารกันเรียบร้อยแล้ว ก็ตรงดิ่งกันต่อครับ ไปจังหวัดเชียงรายกันเลย แล้วเราก็ขับมาเรื่อยๆ จากจังหวัดลำปาง มาถึงเชียงรายประมาณ 4 โมงเย็นได้ พอมาถึง ยังไม่เช็คอินเข้าโรงแรมครับ เราแวะไปที่ น้ำพุร้อนโป่งพระบาทกันก่อน เพื่อผ่อนคลาย จากความเหนื่อยล้าในการเดินทาง

น้ำพุร้อนโป่งพระบาท จังหวัดเชียงราย

ไปถึงก็ไม่รีรอ ติดต่อด้านในศูนย์บริการนักท่องเที่ยวทันที ด้านในจะแบ่งเป็นห้องๆ และจะคิดค่าใช้จ่ายตามขนาดของห้อง

น้ำพุร้อน โป่งพระบาท เชียงราย

หลังจากแช่น้ำร้อนเสร็จ ก็ขับรถกลับเข้าเมืองไปเช็คอินกันครับ เป็นเวลาประมาณ 18.00 น. แล้ว วันนี้ยังไม่มีเวลา ถ่ายรูปรีวิวโรงแรม เก็บไว้วันพรุ่งนี้ก่อนนะครับ มาถึงเราก็เก็บของ สักพัก แล้วก็ออกไปเดิน ถนนคนเดิน ที่มีเฉพาะวันเสาร์ ตรงบริเวณ กาดเจียงฮายรำลึกกันครับ

กาดเจียงฮาย เชียงราย

คนเยอะจริงๆครับ เยอะมากทั้งนักท่องเที่ยว และคนในเมืองเชียงรายเอง วัยรุ่นมาเดินเยอะมากๆ เดินไปได้สักพัก ก็เริ่มหิวครับ ร้านอาหารที่หาข้อมูลเอาไว้ แถวๆ กาดเจียงฮายก็คือ ร้านภูแล ป้ายจะเห็นเด่นชัดมาแต่ไกลครับ

ร้านอาหารภูแล เชียงราย

เข้าร้านมาก็สั่งเลยครับ เริ่มต้นก็สั่งก่อนเลยชุดออเดิร์ฟ 1 ชุด ตามมาด้วยอาหารจานเด็ด เห็ดทอดน้ำปลา หมูทอดภูแล แกงส้ม ผัดวุ้นเส้น อิ่มแน่แท้ครับงานนี้

อาหารที่ร้านภูแล เชียงราย

กินข้าวเสร็จแล้วเราก็เดินไปที่เวทีกลาง ของกาดเจียงฮายครับ ไปถึงเค้ามีรำวงกันสนุกสนานครับ คนที่มาด้วยก็ร่วมแจมไปตามๆ กัน

รำวงที่กาดเจียงฮาย เชียงราย

รำวงกันเสร็จ เราก็เดินกันไปที่สวนตุงต่อ ตอนแรกไม่รู้ว่าเค้ามีการจัดงาานเทศกาลดอกไว้ที่เชียงรายกัน บังเอิญจริงๆ ที่สวนตุงอยู่ใกล้ๆ กาดเจียงฮาย เดินเข้าไปก็ต้องตะลึงครับ สวนมีการจัดดอกไม้ไว้อย่างสวยงามมาก

สวนตุง เชียงราย

ส่วนแรกยังไม่เท่าไร มองซ้ายมองขวาไปเห็นทุ่งดอกทิวลิป อยากจะร้องดังๆ แม่เจ้าโว้ย สวยจริงๆ แต่น่าเสียดายนิดหน่อยครับ น่าจะมาเชียงรายเร็วกว่านี้ ตอนนี้อากาศไม่ค่อยหนาวแล้ว ทางสวน เลยต้องคอยพ่นน้ำรักษาอุณหภูมิของดอกไม้อยู่ตลอด ผมเห็นป้ายจัดงานเทศกาลดอกไม้เค้าเขียนว่า จัดถึงแค่สิ้นปีเท่านั้น แต่ที่ผมไปก็เดือนมกราแล้ว เลยถามเจ้าหน้าที่ว่าทำไมยังจัดอยู่ เค้าบอกว่า ท่านผู้ว่า อยากมอบให้เป็นของขวัญ ให้กับคนเชียงราย ก็เลยจัดจนกว่าอากาศจะร้อน

เทศกาลเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 10

เอาล่ะครับ ทริปของวันนี้ ก็จบลงเพียงเท่านี้ครับ อย่าลืมชมภาพสวยๆ ใน Gallery ด้านล่างกันนะครับ พบกันใหม่ ตอนที่ 3 นะครับ ตะลุยดอยแม่สลอง ไร่ชา 101 และสวนแม่ฟ้าหลวงดอยตุงครับ